Nghiên cứu - Trao đổi
Những Chiến Dịch Marketing Thương Mại Làm Nên Lịch Sử (Phần 2)
6. Chiến dịch "Think Different" của Apple (1997)
Chiến dịch "Think Different" ra mắt năm 1997, khẳng định vị thế Apple là thương hiệu tiên phong, sáng tạo và khác biệt. Chiến dịch sử dụng hình ảnh những nhà khoa học, nghệ sĩ và nhà tư tưởng nổi tiếng, truyền tải thông điệp khuyến khích sự độc đáo và tư duy sáng tạo, tạo nên sức hút mạnh mẽ cho thương hiệu Apple.
7. Chiến dịch "The Girl with the Dragon Tattoo" của IKEA (2009)
Chiến dịch "The Girl with the Dragon Tattoo" ra mắt năm 2009, sử dụng hình ảnh bìa sách "Cô gái có hình xăm rồng" để quảng cáo đồ nội thất IKEA. Chiến dịch sáng tạo và táo bạo, thu hút sự chú ý của giới trẻ và tạo nên hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, góp phần gia tăng doanh số bán hàng cho IKEA.
8. Chiến dịch "Dumb Ways to Die" của Metro Trains Melbourne (2012)
Chiến dịch "Dumb Ways to Die" ra mắt năm 2012, sử dụng âm nhạc bắt tai và hình ảnh hoạt hình vui nhộn để truyền tải thông điệp an toàn giao thông. Chiến dịch tạo nên hiệu ứng lan truyền toàn cầu, trở thành một trong những chiến dịch Marketing xã hội thành công nhất mọi thời đại.
9. Chiến dịch "Ice Bucket Challenge" của ALS Association (2014)
Chiến dịch "Ice Bucket Challenge" ra mắt năm 2014, sử dụng mạng xã hội để kêu gọi mọi người dội nước đá vào người và quyên góp cho Hiệp hội ALS.
10. Chiến dịch "Share a Coke" của Coca-Cola (2015)
Chiến dịch "Share a Coke" ra mắt năm 2015, thay thế logo Coca-Cola bằng tên riêng của người tiêu dùng trên lon nước ngọt. Chiến dịch tạo nên sự kết nối cá nhân hóa, khuyến khích chia sẻ và lan truyền trên mạng xã hội, góp phần gia tăng doanh số bán hàng và củng cố thương hiệu Coca-Cola.