Phiên giao dịch việc làm tại quận Nam Từ Liêm năm 2022

Sáng ngày 1/10, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) tham gia phiên giao dịch việc làm do UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội  thành phố Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội thực hiện.

Dự và chỉ đạo phiên giao dịch có đồng chí Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Hà Nội; đồng chí Tạ Văn Thảo – Giám đốc Trung Tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội; đồng chí Trần Thanh Long - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy; Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Ban Thường trực UBMTTQ quận; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các phường thuộc Quận và 38 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng.

Phát biểu khai mạc phiên giao dịch việc làm, Phó Chủ tịch UBND quận Trần Thanh Long cho biết, sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nền kinh tế cả nước nói chung, thành phố Hà Nội và quận Nam Từ Liêm nói riêng bước đầu đã có sự phục hồi nhưng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhất là giá cả xăng đâu, chi phí sản xuất, sinh hoạt, vận tải tăng cao, tiềm ẩn nhiều rủi do, thách thức tác động đến ổn định kinh tế vĩ mô, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân, nhất là những người nghèo, người có thu nhập thấp. Do đó vấn đề hỗ trợ giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội là một trong những nội dung được Quận ủy-HĐND-UBND quận hết sức quan tâm. Hàng năm, Quận đều phối hợp với Sở lao động thương binh xã hội thành phố Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động thu hút hàng nghìn lượt người lao động tham gia, tạo việc làm cho hàng trăm lao động mỗi phiên, góp phần hoàn thành chỉ tiêu hỗ trợ tạo việc làm hàng năm Thành phố giao.

Đặc biệt đồng chí nhấn mạnh, thông qua Phiên giao dịch việc làm nhằm hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động về thông tin thị trường lao động, tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn quận và khu vực lân cận. Việc tổ chức các Phiên giao dịch việc làm hàng năm tại địa bàn quận giúp cho lực lượng lao động có nhu cầu học nghề, tìm việc làm, xuất khẩu lao động; đặc biệt là Thanh niên, bộ đội xuất ngũ, người khuyết tật tìm được việc làm; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề trong quá trình tuyển dụng, tuyển sinh tại quận Nam Từ Liêm và khu vực lân cận.

Phiên giao dịch việc làm lưu động Quận Nam Từ Liêm năm nay có sự tham gia của 38 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp với tổng số 1.275 chỉ tiêu tuyển dụng. Trong đó tổng nhu cầu tuyển dụng, XKLĐ là 1.090 chỉ tiêu; tổng nhu cầu tuyển sinh 185 chỉ tiêu. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học, cao đẳng 232 người; lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật 296 người; lao động phổ thông 747 người. Độ tuổi tuyển dụng từ 18-55 tuổi. Năm 2022, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội tham dự phiên giao dịch lần này với gian hàng thu hút được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, nhằm cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho địa bàn Hà Nội và lân cận. Mặt khác tạo cơ hội việc làm, thúc đẩy, tìm kiếm công việc cho các em sinh viên.

Sau khai mạc, đã có nhiều bạn sinh viên đã tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo, đồng thời các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo cũng đã nắm bắt nhu cầu việc làm của các lao động và đã tư vấn cặn kẽ, chi tiết cho các lao động và học sinh sinh viên về những ngành nghề tuyển dụng của mình.

Các bài viết khác

(024) 6292 8282
(024) 6292 8282 089 983 3579