Tăng cường gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động năm 2022

Ngày 11/12/2022, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội tham gia Hội chợ việc làm "Ngày hội gắn kết Giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2022" với khoảng hơn 8.000 học sinh các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Đây được cho là giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, 34 doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho gần 1.000 doanh nghiệp có hoạt động liên kết, hợp tác với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố đã tham gia ký kết hợp tác, đặt hàng đào tạo với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đại diện Lãnh đạo Sở LĐTBXH Hà Nội cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục tham mưu với Thành phố các giải pháp để tăng cường hơn nữa việc gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động. Hiện Sở đang yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với doanh nghiệp, từ đó biết nên đào tạo gì, thị trường lao động đang cần gì, chứ không phải đào tạo những gì mình có. “Yêu cầu đặt ra trong năm nay cũng như các năm tiếp theo là chú trọng đào tạo những gì doanh nghiệp cần, vì vậy sự phối hợp giữa các doanh nghiệp và trường nghề đòi hỏi càng ngày càng gắn chặt hơn. Chính sự hợp tác này cũng là niềm tin đối với học sinh, sinh viên, bởi sau khi được đào tạo, ra trường các em sẽ có công ăn việc làm tốt”, lãnh đạo Sở LĐTBXH nhấn mạnh.

Với phương châm tạo cầu nối cho sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và mới tốt nghiệp gặp gỡ các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động; tìm hiểu thị trường, nhu cầu lao động, tính cạnh tranh và các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực, chuyên ngành của sinh viên. Tạo sự gắn kết và các cơ hội hợp tác lâu dài giữa Nhà trường và các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hỗ trợ sinh viên và cung ứng nguồn lao động chất lượng tốt cho thị trường.

Thông qua ngày hội này Nhà trường quảng bá hình ảnh về công tác tuyển sinh và đạo tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lương cao các ngành nghề về ngôn ngữ, công nghệ, kỹ thuật, dịch vụ với các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn Thành phố tham gia;

Sự kiện lần này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở GDNN nói chung và Nhà trường nói riêng tiếp cận với các học sinh để tuyên truyền, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, góp phần thúc đẩy công tác phân luồng cho học sinh tốt nghiệp THCS, THPT  tham gia học nghề; góp phần hình thành nguồn nhân lực có tay nghề trong tương lai.

Các bài viết khác

(024) 6292 8282
(024) 6292 8282 089 983 3579