Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm 2024

 FTC Ngày 24/05/2024, tại Hội trường, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo trường với sinh viên năm 2024. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi thông tin giữa lãnh đạo trường với sinh viên một cách dân chủ, có trách nhiệm, giúp các thầy cô lãnh đạo trường nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ đào tạo.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự và chủ trì Hội nghị đối thoại sinh viên năm học 2023 - 2024 có ThS. Bùi Kiến Thiết - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục; PGS. TS Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng, các thầy cô trong Ban Giám hiệu, đại diện Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường, các thầy cô là đại diện lãnh đạo các đơn vị, cố vấn học tập các đơn vị đào tạo và các bạn sinh viên là ban cán sự lớp đại diện cho sinh viên đang học tập tại Trường.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị gồm: PGS. TS Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Cao Đằng - Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng; ThS. Đinh Thị Thúy Quỳnh - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; ThS. Trương Tiến Mạnh - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo; Thầy Đinh Đức Minh - Trưởng phòng Công tác Học sinh, sinh viên.

PGS.TS Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Bùi Văn Quân cho biết, Hội nghị đối thoại sinh viên là hoạt động thường niên giúp lãnh đạo nhà trường tiếp nhận những ý kiến đề xuất, đóng góp, kiến nghị về mọi mặt hoạt động có liên quan đến sinh viên. Qua đó, lãnh đạo Trường đã nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của các bạn sinh viên và khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng để giải quyết những vấn đề còn tồn động.

Thầy Hiệu trưởng cũng mong muốn, tại Hội nghị, các bạn sinh viên sẽ thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề liên quan đến quyền lợi học tập của mình để các đơn vị liên quan nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục những tồn tại, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập tại trường, nâng cao chất lượng đào tạo trong mọi bối cảnh.

Thầy Đinh Đức Minh - Trưởng phòng Công tác Học sinh, sinh viên phát biểu tại Hội nghị

Sau khi tổng hợp, các thầy cô trong Đoàn Chủ tịch và các thầy cô là lãnh đạo đại diện cho các đơn vị trong Trường đã trả lời những câu hỏi mang tính phổ quát, cấp thiết nhất của sinh viên tập trung ở bảy lĩnh vực chính: đào tạo, nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất, hoạt động ngoại khóa, các chế độ chính sách học bổng và học phí, công tác Đoàn – Hội, các vấn đề khác.

Với phương châm “Giáo dục lấy người học làm trung tâm”, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đặc biệt coi trọng tính năng động, sáng tạo, trách nhiệm, phản biện, và thích ứng của người học. Vì vậy, thông qua các câu trả lời, Đoàn Chủ tịch không chỉ giải đáp thấu đáo những băn khoăn, thắc mắc của sinh viên mà còn truyền thêm động lực giúp sinh viên hiểu rõ và sẵn sàng tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, các hoạt động ngoại khóa, phấn đấu tu dưỡng rèn luyện về học tập cũng như đạo đức, kỹ năng trong cuộc sống.

Đại diện sinh viên phát biểu tại Hội nghị

Dưới sự chủ trì của PGS. TS Bùi Văn Quân, với tinh thần làm việc thẳng thắn, cởi mở và dân chủ, đại diện sinh viên các lớp tham gia Hội nghị đã trực tiếp đưa ra nhiều câu hỏi xung quanh nhiều vấn đề liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện tại trường từ chương trình học tập, cơ sở vật chất, giảng đường, phòng chức năng, trang thiết bị dạy học, tài liệu học tập, ứng dụng công nghệ thông tin, công tác an ninh trật tự... đến chế độ học bổng, học phí, điều kiện sinh hoạt, dịch vụ tại ký túc xá. Những băn khoăn của các em sinh viên đều được lãnh đạo trường và đại diện lãnh đạo các đơn vị tiếp nhận và trả lời thỏa đáng dựa trên chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị. Hội nghị đã tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc, đề xuất về những vấn đề được đông đảo sinh viên của trường quan tâm.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Các bài viết khác

(024) 6292 8282
(024) 6292 8282 089 983 3579