Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025

Sáng ngày 25/09/2024, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 để đánh giá những kết quả đã đạt được, những điểm chưa đạt được còn hạn chế, tìm ra nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm khi thực hiện nhiệm vụ để từ đó triển khai xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.

Hội nghị Tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm, phương hướng năm 2024 - 2024 với sự tham dự, chỉ đạo của ThS. Bùi Kiến Thiết - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục, PGS. TS Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng và đông đủ các Thầy trong Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các đơn vị, Cán bộ, Giảng viên, Người lao động trong Nhà trường.

PGS.TS Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo và khai mạc Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo và khai mạc Hội nghị PGS.TS Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực, kết quả nổi bật có sức lan tỏa, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Nhà trường, nhấn mạnh đây chính là công sức, niềm tự hào chung của toàn thể cán bộ, giảng viên và HSSV trong toàn Trường. Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị, mong muốn mỗi thầy cô luôn phát huy bản lĩnh, trí tuệ và đề xuất những ý kiến, phương hướng để Nhà trường tiếp tục vững bước phát triển.

ThS. Nguyễn Cao Đằng - Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng trình bày báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ThS. Nguyễn Cao Đằng - Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng đã thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường trình bày Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác nhằm đánh giá những kết quả đạt được của năm học 2023 - 2024 và nhiệm vụ trọng tâm công tác năm học 2024 - 2025. Trong bối cảnh toàn cầu hóa với nỗ lực và quyết tâm cao, FTC đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các mặt công tác. Các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2023 - 2024 đã được Thầy Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh tại Hội nghị, đó là:

- Kiện toàn cơ cấu, tổ chức và nâng cao năng lực quản trị Nhà trường góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, thị trường lao động. Triển khai và hướng dẫn chuyển đổi số trong các hoạt động của Trường.

- Tập trung chỉ đạo công tác tuyển sinh và tổ chức đào tạo đạt chỉ tiêu theo kế hoạch. Tổ chức đào tạo theo định hướng giáo dục mở; triển khai đào tạo chất lượng cao, đào tạo theo chương trình chuyển giao từ nước ngoài.

- Đẩy mạnh hoạt động khoa học, công nghệ và hợp tác phát triển. Xúc tiến các chương trình hướng nghiệp, khởi nghiệp và việc làm cho học sinh, sinh viên.

- Phát triển các dịch vụ cộng đồng và triển khai các hoạt động xã hội tạo được sự lan tỏa về hình ảnh Nhà trường, sự gắn kết giữa Nhà trường và cộng đồng, xã hội.

- Công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở Giáo dục nghề nghiệp do Trung tâm KĐCL (CATD) - Hiệp hội CĐCĐ Việt Nam chủ trì đạt kết quả cao.

Cao đẳng FTC hoàn thiện Chiến lược phát triển đến năm 2030; kiện toàn nhân sự, quy hoạch/rà soát, bổ sung quy hoạch đội ngũ nhà giáo chất lượng cao, cán bộ lãnh đạo, quản lý cho các nhiệm kỳ 2020-2025, 2025-2030; Tiếp tục rà soát, ban hành các văn bản tạo hành lang pháp lý cho tổ chức, điều hành hoạt động của Cao đẳng FTC.

Hội nghị cũng được lắng nghe các Đại biểu đã tích cực thảo luận, tham góp, đề xuất giải pháp để khắc phục các hạn chế. Các đại biểu đã đề xuất nhiều ý kiến góp ý xây dựng như: Dự thảo phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 cần bám sát mục tiêu, chiến lược phát triển của Nhà trường; Tiếp tục khẳng định vai trò, đóng góp của FTC đối với việc cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; Cần tận dụng tốt cơ hội khi là 1 trong các đơn vị tiên phong trong Hệ thống GDNN ngoài công lập được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, kết nối doanh nghiệp, đổi mới quản trị Nhà trường và chuyển đổi số; Chú trọng nâng cao chất lượng dạy - học ngoại ngữ, kỹ năng mềm cho sinh viên…

ThS. Bùi Kiến Thiết - Chủ tịch Hội đồng giáo dục phát biểu chỉ đạo, đánh giá và giao nhiệm vụ.

Phát biểu tại Hội nghị, ThS. Bùi Kiến Thiết - Chủ tịch Hội đồng giáo dục phát biểu chỉ đạo. Chủ tịch HĐGD Nhà trường đã nhấn mạnh những thành tích xuất sắc, nổi bật trong năm học 2023 - 2024 có được là nhờ tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, nhà giáo và người lao động trong trường. Làm rõ bối cảnh, yêu cầu phát triển giáo dục nghề nghiệp, nhất là sứ mệnh không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu xã hội, Chủ tịch Bùi Kiến Thiết đưa ra một số định hướng, giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2024 - 2025, đó là:

- Thực hiện tốt nhiệm vụ, công tác tuyển sinh năm học 2024 - 2025 để toàn hệ thống cùng vào cuộc quyết liệt, đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng đầu vào làm cơ sở để nâng cao chất lượng đào tạo;

- Phát triển chương trình đào tạo theo định hướng giáo dục khai phóng, giáo dục mở, tổ chức giáo dục và đào tạo gắn kết với doanh nghiệp và thị trường lao động;

- Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học gắn với ứng dụng, đáp ứng nhu cầu xã hội, doanh nghiệp; Tăng cường hợp tác - công bố quốc tế; Chú trọng tạo điều kiện hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên;

- Nâng cao hiệu quả tư vấn hướng nghiệp cho người học và triển khai kết nối với các nhà tuyển dụng để tổ chức "Ngày hội giới thiệu việc làm" cũng như các hoạt động hỗ trợ người học sau khi tốt nghiệp;

- Quan tâm, nâng cao đời sống cho CB-GV và người lao động trong Nhà trường. Chú trọng gìn giữ, xây dựng và bồi đắp khối đoàn kết, thống nhất trong toàn Trường; Không ngừng hoàn thiện môi trường làm việc dân chủ, kỷ cương, chuyên nghiệp.

- Tăng cường công tác chuyển đổi số, truyền thông, chủ động phối hợp, thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông để đưa thông tin các chính sách, chủ trương của toàn ngành, tạo ra sự đồng thuận trong xã hội; các tin tức, hoạt động chuyên môn, quảng bá hình ảnh đẹp về Nhà trường.

Hội nghị Tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, phương hướng năm học 2024 - 2025 khép lại trong bầu không khí vui tươi phấn khởi chuẩn bị đón một năm học mới với hy vọng nhiều niềm vui và thắng lợi mới. Với phương châm “Tiên phong - Sáng tạo - Hội nhập”. Lãnh đạo Nhà tường tin tưởng rằng toàn thể cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh sinh viên trong toàn Trường với tinh thần dân chủ, đoàn kết nhất trí, phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của năm học 2024 - 2025, tiếp tục giữ vững thế ổn định đi lên, tạo cơ sở phát triển vững chắc cho những năm tiếp theo, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới giáo dục đào tạo - giáo dục nghề nghiệp cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Các bài viết khác

(024) 6292 8282
(024) 6292 8282 089 983 3579