Lễ Khai giảng Hệ học văn hóa THPT kết hợp học trung cấp năm học 2024 - 2025

Hòa trong không khí tưng bừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh 2/9, trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) hân hoan, long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới đối với hệ học văn hóa THPT kết hợp học trung cấp năm học 2024-2025.

Về tham dự buổi lễ có đại diện Lãnh đạo trung tâm GDNN-GDTX Hoài Đức và Nam Từ Liêm; Hội đồng quản trị; NGƯT. PGS. TS Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Cao Đằng - Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Thầy Nguyễn Công Minh - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên; Lãnh đạo các Phòng, khoa, trung tâm; đại diện Hội Cha mẹ học sinh nhà trường và cùng toàn thể cán bộ - giáo viên - nhân viên và học sinh.

Thầy Nguyễn Công Minh - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tích nước gửi ngành Giáo dục

Tại buổi lễ, thầy và trò nhà trường cùng được nghe Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thầy cô giáo, cán bộ quản lý và các em học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh trước ngày khai giảng năm học mới. Trong thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước viết: “Với khí thế của năm học mới, tôi tin tưởng các em học sinh, sinh viên, học viên sẽ nỗ lực học tập, tu dưỡng, tiếp thu và làm chủ kiến thức, hình thành những năng lực cốt lõi, tạo dựng những khát vọng lớn lao để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc…"

NGƯT. PGS. TS Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng phát biểu khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Phát biểu Khai giảng khối lớp học văn hóa THPT kết hợp trung cấp năm học 2024-2025, NGƯT. PGS. TS Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng nhấn mạnh, thực hiện đào tạo nghề kết hợp đào tạo văn hóa chương trình GDTX, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đã thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ trong Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”. Đối với các em học sinh, Thầy Hiệu trưởng mong muốn và tin tưởng rằng các em luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau để cùng cố gắng, chăm chỉ học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có ước mơ, hoài bão trong sáng, rèn đức luyện tài, ra sức thi đua học tập, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, nhà trường...

ThS. Nguyễn Công Minh - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên đánh hồi trống chào mừng năm học mới 2024 - 2025

Buổi Lễ Khai giảng năm học mới đã diễn ra trang trọng, khí thế, đầy đủ ý nghĩa với thầy và trò khối THPT - Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội, để đón chào một năm học mới với nhiều nhiệm vụ mới, đặc biệt là: "Triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 91-KL/TW, ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế", Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; lựa chọn những giải pháp cụ thể phù hợp với đặc điểm của nhà trường và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng cả trước mắt và lâu dài, phải kiên trì, sáng tạo trong tổ chức thực hiện.

ThS. Nguyễn Cao Đằng - Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhận bó hoa tươi thắm của các em học sinh khối THPT (02 ảnh trên)

Vinh dự đại diện cho các em học sinh khối THPT, Em Dương Thu Hà - lớp 11A5 đã bày tỏ niềm tự hào, vui mừng khi được học tập và rèn luyện trong một ngôi trường giáo dục toàn diện, năng động, sáng tạo cùng đội ngũ giáo viên vô cùng giàu nhiệt huyết và kinh nghiệm. Thay mặt cho học sinh nhà trường, Thu Hà đã gửi lời cảm ơn tới sự giúp đỡ, quan tâm của các đơn vị tới Nhà trường và học sinh, cũng như gửi một lời hứa quyết tâm sẽ cố gắng thật cao độ trong năm học sắp tới để có thể đạt được những kết quả cao nhất.

Đại diện Hội CMHS tặng lẵng hoa chúc mừng Khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Nhà trường cũng như toàn thể học sinh cũng bày tỏ sự cảm ơn và vinh dự khi đón nhận những tình cảm, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh. Sự giúp đỡ đầy ý nghĩa về cả vật chất và tinh thần của các bậc phụ huynh, qua đó thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của các em học sinh Trường FTC.

Năm học 2024-2025 đã thực sự bắt đầu. Toàn thể cán bộ - giáo viên - nhân viên trong nhà trường quyết tâm phấn đấu xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết với môi trường làm việc thân thiện, khoa học, năng động, để trong môi trường dạy học đó, đội ngũ giáo viên có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo, năng lực sư phạm, tình yêu nghề nghiệp, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển của nhà trường.

Một số hình ảnh tiêu biểu
 

 

Các bài viết khác

(024) 6292 8282
(024) 6292 8282 089 983 3579