Sinh viên Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen (CHLB Đức) năm 2024

Chiều ngày 19/4/2024, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Văn phòng Hessen Việt Nam, Hội khuyến học Việt Nam và Hội nghị Việt Nam - Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức Lễ trao Học bổng của Bộ Khoa học Nghệ thuật Bang Hessen thông qua Tổ chức Hỗ trợ thế giới Cộng Hòa Liên bang Đức (WUS) cho sinh viên xuất sắc năm học 2023-2024.

Ban Tổ chức đã cấp 95 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc ở các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên khu vực Hà Nội. Mỗi suất học bổng trị giá 12 tháng học tập (12 tháng x 18 Euro = 216 Euro), tương đương khoảng 5.800.000 đồng. Các sinh viên xuất sắc được nhận học bổng cần đáp ứng đủ tiêu chí là sinh viên tiêu biểu, có thành tích tu dưỡng, phấn đấu tốt, có điểm học tập trung bình từ 7,5 trở lên. Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, từ vùng sâu vùng xa, là con em đồng bào dân tộc thiểu số, sinh viên thuộc diện chính sách xã hội, đặc biệt ưu tiên cho sinh viên nữ. Ngoài ra các em còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội như: hiến máu nhân đạo, thanh niên tình nguyện, hỗ trợ đồng bào bão lụt, thiên tai… Ngoài số tiền học bổng, mỗi sinh viên còn nhận được một giấy “Chứng nhận học bổng” với đầy đủ thông tin cá nhân của sinh viên, có chữ ký của bà Angela Dorn-Rancke, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen.

TS Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng đại diện Bang Hessen, Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức tại Việt Nam

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, TS Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng đại diện Bang Hessen, Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức tại Việt Nam cho biết: “Cho đến nay, quỹ học bổng Hessen đã được thực hiện trong 34 năm liên tiếp, mỗi năm có khoảng 200 – 250 suất học bổng được trao đến các em sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Đây là một trong những chương trình học bổng được thực hiện sớm nhất, được duy trì lâu nhất và mang tính nhân văn cao. Đây là cơ hội cho sinh viên cả nước nói chung và sinh viên FTC nói chung nỗ lực vượt khó, phấn đấu để thực hiện được những ước mơ tươi đẹp.”

Năm học 2023-2024, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội vinh dự có 08 sinh viên được nhận học bổng, các em sinh viên đều có tinh thần vượt khó, trong các học kỳ luôn đạt có điểm rèn luyện loại xuất sắc và điểm trung bình chung học tập đạt loại giỏi.

Sau lễ trao học bổng, đại diện sinh viên Lăng Thị Phương ngành Tiếng Hàn Quốc đã bày tỏ: "Hôm nay, chúng em rất vinh dự và tự hào khi nhận được suất học bổng danh giá của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức trao tặng. Suất học bổng này sẽ tiếp thêm động lực giúp chúng em tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập để không phụ lòng mong mỏi của gia đình, sự tận tâm của thầy cô và sự giúp đỡ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức và các bác các chú Văn phòng đại diện Bang Hessen tại Việt Nam. Đây là sự hỗ trợ lớn về vật chất, là niềm động viên vô giá về tinh thần để giúp chúng em trang trải cho việc học tập và góp phần vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Chúng em hứa sẽ luôn cố gắng và không ngừng phấn đấu để đạt được thành tích tốt hơn trong học tập và rèn luyện.”

Hy vọng rằng với những sự quan tâm của các cấp lãnh đạo các em sinh viên tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được những thành tích mới, trau dồi kiến thức phát triển bản thân để thành công trong cuộc sống, tiếp tục duy trì mối quan hệ và là nhịp cầu nối giữa Việt Nam và CHLB Đức luôn khăng khít, góp phần phát triển, gắn kết tình hữu nghị Việt – Đức ngày càng bền chặt.

Một số hình ảnh các em sinh viên nhận học bổng Hessen CHLB Đức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám:

Các bài viết khác

(024) 6292 8282
(024) 6292 8282 089 983 3579