Khoa Ngôn ngữ Nhật Bản - Hàn Quốc

Câu lạc bộ Tiếng Nhật Hàn hòa cùng màu áo xanh trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2024

Giữa những tiếng ve ngân vang của tháng 6, các sĩ tử lại bước vào kỳ thi quan trọng, kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, kỳ thi năm nay bắt đầu từ ngày 26 đến ngày 28/6. Cũng trong thời điểm này, các đội sinh viên, thanh niên tình nguyện tại trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước đều ra quân, tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa thi" để hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà thí sinh có một mùa thi an toàn, hiệu quả.

Hòa trong không khí chung của tuổi trẻ cả nước nói chung và của Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ nói riêng, thành viên Câu lạc bộ Tiếng Nhật Hàn (JKL) của Khoa Ngôn ngữ Nhật Bản - Hàn Quốc cũng chung sức tham gia hoạt động tại điểm trường THCS Bình Yên (Thạch Thất, Hà Nội). Có mặt tại điểm trường từ 6h sáng, những thành viên JKL cùng các bạn trong nhóm hướng dẫn người nhà đưa thí sinh đến dự thi giải đáp những thắc mắc, hỗ trợ thí sinh qua việc nhắc các em kiểm tra lại các giấy tờ cần thiết ngay khi các em vừa xuống xe. Những bóng áo xanh tình nguyện cũng tặng nước uống miễn phí hoặc bánh cho thí sinh để các em có sức khỏe, tinh thần tốt trước khi bước vào phòng thi.

Với sự hỗ trợ kịp thời, những món quà động viên, khích lệ tinh thần phần nào đó giúp các phụ huynh yên tâm hơn khi con em mình bước vào phòng thi, còn với thí sinh thì có sự chuẩn bị tốt hơn, cố gắng hoàn thành thật tốt bài thi của mình trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Những bóng áo xanh thanh niên tình nguyện JKL cùng đoàn viên, thanh niên FTC và cả nước đã góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, mang lại những hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, hội viên, sinh viên cũng như toàn xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh của các thành viên JKL tham gia hoạt động cùng thầy Hà Công Thái – Phó Bí thư Đoàn trường:

Các bài viết khác

(024) 6292 8282
(024) 6292 8282 089 983 3579