Những công cụ quan trọng trong Marketing

Ngày nay, các doanh nghiệp không chỉ cần có một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt mà còn phải có khả năng hiểu và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Sau đây là 03 công cụ quan trọng mà các doanh nghiệp hay sử dụng để tìm hiểu nhu cầu khách hàng và triển khai hoạt động Marketing hiệu quả.

Sử dụng công nghệ và tự động hóa

Sử dụng công nghệ và tự động hóa trong hoạt động Marketing đã đi một chặng đường dài trong vài thập kỷ qua. Hiện nay có rất nhiều giải pháp sử dụng công nghệ và tự động hóa trong hoạt động Marketing như: Marketing qua email, Marketing trên thiết bị di động, Marketing thông qua hội thảo trên web... Nó cũng bao gồm SEO và SEM, hai công cụ rất quan trọng để các doanh nghiệp tối ưu hóa nội dung và nâng cao hiệu quả sử dụng các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng công nghệ trong hoạt động Marketing giúp giảm khối lượng công việc, tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, hợp lý hóa quy trình làm việc trong bộ phận Marketing của doanh nghiệp, đồng thời giảm các chi phí liên quan đến hoạt động Marketing và giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn.

Ảnh: Sinh viên ngành Marketing thương mại, trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội trong giờ thảo luận

Sử dụng công cụ SEO (Search Engine Optimization)

SEO là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing, giúp tối ưu hóa một trang web để hấp dẫn hơn đối với các công cụ tìm kiếm (ví dụ Google) và khách truy cập internet, đảm bảo rằng trang web của doanh nghiệp xếp hạng cao trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Một số loại SEO phổ biến như:

- SEO từ khóa: từ khóa có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

- SEO ảnh: hình ảnh trong trang web của doanh nghiệp lên “top” tìm kiếm hình ảnh.

- SEO clip: Clip của doanh nghiệp hiển thị trên tab Video

- SEO Google Map: Địa điểm doanh nghiệp xuất hiện trong Google Map

- SEO App Mobile: Xuất hiện trong các App…

Sử dụng các công cụ truyền thông

Một trong những nội dung quan trọng của Marketing là Marketing trực tuyến. Trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Youtube, WhatsApp, Instagram, Zalo, Twitter, Linkedln, Viber, TikTok..., người dùng chia sẻ các bài viết, kinh nghiệm, blog, đăng ảnh, đăng video, bán hàng… Khối lượng người dùng lên tới hàng tỷ thành viên, với vô số hoạt động thì các công cụ truyền thông giúp doanh nghiệp tiến gần hơn đến với lượng khách hàng, và đây là cách Marketing rất dễ dàng và hiệu quả.

Ảnh: Sinh viên ngành Marketing thương mại, trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong ngành Marketing thương mại, bạn nên bắt đầu bằng việc nghiên cứu các công cụ Marketing mà doanh nghiệp đang sử dụng hiệu quả. Ngoài ra, việc tham gia các khóa học, chứng chỉ hoặc các sự kiện về marketing cũng giúp bạn nâng cao trình độ và có cơ hội kết nối với những người cùng sở thích và chuyên môn./.

Các bài viết khác

(024) 6292 8282
(024) 6292 8282 089 983 3579